Hướng dẫn khắc phục một số lỗi thường gặp của Air Blade

Hướng dẫn khắc phục một số lỗi thường gặp của Air Blade

Air Blade là một trong những dòng xe tay ga phổ biển nhất Việt Nam. Tuy nhiên, cũng có một số bệnh đặc trưng. Chẳng hạn chạy một thời gian xe có tiếng động xè xè xạch xạch chỗ để chân. Ga càng lớn tiếng kêu đều và to hơn, lúc này nên chỉnh lại cò (không phải hạ máy mà chỉ là chỉnh lại). Nếu nặng quá có thể phải thay cam cò hoặc kiểm tra lại độ nhớt dầu (có thể là dầu bị loãng).

 

Tham khảo các triệu chứng phát sinh khi sử dụng xe Air Blade một thời gian và cách khắc phục.

 

Air Blade là một trong những dòng xe tay ga phổ biển nhất Việt Nam. Tuy nhiên, cũng có một số bệnh đặc trưng. Chẳng hạn chạy một thời gian xe có tiếng động xè xè xạch xạch chỗ để chân. Ga càng lớn tiếng kêu đều và to hơn, lúc này nên chỉnh lại cò (không phải hạ máy mà chỉ là chỉnh lại). Nếu nặng quá có thể phải thay cam cò hoặc kiểm tra lại độ nhớt dầu (có thể là dầu bị loãng).

Đang chạy bỗng có tiếng kêu xạch xạch như tiếng kim loại chạm vào nhau. Trường hợp này có thể do bộ tăng cam tự động bị hỏng. Xử lý bằng cách thay mới, nếu bị nhẹ vẫn có thể chỉnh lại.

Xe chạy bị rung không theo tua máy đều mà rung theo nhịp lên ga xuống ga, cảm giác không ngọt máy, máy nóng có thể do thiếu dầu hoặc dầu đã hết độ nhớt nên cần thay mới.

cach-khac-phuc-mot-so-loi-tren-air-blade

Xe đang chạy hôm trước còn tốt, hôm sau tự dưng ỳ, nặng, máy kêu là lúc nên kiểm tra phanh trước, sau và áp suất lốp xe.

Xe bị ỳ, lên ga cảm giác máy gào và không đi có thể bị tuột nồi sau. Cần vệ sinh nồi hoặc thay mới. Còn nếu chạy xe có cảm giác bị rung theo chu kỳ ở mọi tốc độ thì có thể do bố và chuông bắt không đều.

Trường hợp này nên dùng giấy nhám bo vòng chuông 2-3 lần, bố 3 càng rửa bằng nước ấm, tuyệt đối không được dùng giấy nhám chà bố. Nên phân biệt bị rung theo chu kỳ ở mọi tốc độ và bị rung theo chu kỳ ở 40-50 km/h khi giữ ga đều. Nếu bị rung theo chu kỳ ở 40-50 km/h khi giữ ga đều 90% là do máy có thể do thiếu xăng thường xảy ra ở xe FI chứ không phải do hệ thống truyền động.

Chạy cảm giác bị giật rung khi đề-pa, nhất là vào buổi sáng, phát ra tiếng kêu két két phía sau bên trái là do bố và chuông bị trượt. Xe bị tình trạng này cũng có thể do bố và chuông bắt không đều nên giải quyết theo cách trên hoặc thay mới bộ phận không thể khắc phục.

Giật cục, cảm giác bị tưng tưng trong nồi có nghĩa nồi trước bị khuyết, rãnh bi bị mòn, bi nồi bị móp hoặc ắc nồi bị hư cũng có thể dẫn đến tình trạng này. Trường hợp này chỉ có thể thay mới.

Khi chạy có cảm giác rung giật không theo chu kỳ mà theo nhịp, hoặc lốc nồi có cảm giác nghe phạch phạch mỗi khi thốc ga có thể do dây cu-roa đã giãn hoặc tưa. Khắc phục bằng cách thay dây cu-roa mới.

Có tiếng lạch cạch ở bánh sau, đôi lúc phát ra tiếng xè xè có nghĩa là bạc đạn bánh sau hoặc bạc đạn láp có vấn đề. Để chuẩn đoán chính xác có thể chống đứng xe lên, quay bánh sau, nếu phát ra tiếng cọc cọc, xè xè lắc bánh sau thấy không cứng thì nên đi kiểm tra bạc đạn. Nhiều trường hợp Air Blade 110 bị hư bộ láp nhông truyền rất hay xảy ra.

xe-air-blade

Đang chạy đèn FI cháy sáng rồi tắt, hoặc là xe có cảm giác muốn tắt máy có nghĩa là bình điện yếu. Trong trường hợp này hoặc là hỏng bình ắc quy hoặc là hỏng sạc. Bạn không nên tắt máy vì tắt xong không đề được. Khi có dấu hiệu nên tìm ngay chỗ nào có sạc bình chấp nhận tháo bình ra sạc trước, nếu sạc xong chạy thì chỉ hỏng sạc nếu không thì có thể hỏng ắc - quy.

Xe chạy hay mất ga-răng-ti, để máy chạy không tải thấy tiếng máy không đều nhưng không phải mất ga-răng-ti kiểu lịm đi rồi nghe các xạch như bị cây cam mà có cảm giác máy tắt ngang. Lúc này nên kiểm tra lại IC và cảm biến oxi của xe 110 và 125 thường hay bị tình trạng này.

Nếu xe để vài ngày không đi, bật công tắc lên nên chờ một chút rồi mới đề, không nên đề ngay dễ hỏng bình ắc-quy.

>>> Tham khảo may ra vao lop bight , may rua xe , bàn nâng xe máy

Tư vấn bởi Phạm Bảo Trung
 Scooter Việt Nam

Viết bình luận

Bình luận

Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.

Bài viết liên quan:

Kích cá sấu là gì?

  Kích cá sấu - Trong ngành sửa chữa và làm lốp xe ô tô, có những thiết bị chuyên dụng được ứng dụng để phục vụ công việc của những người thợ làm việc trong ngành này. Kích cá sấu là một trong những thiết bị không thể thiếu đối với họ. Bài viết dưới đây, Thiết Bị G8 sẽ giới thiệu đến bạn chi tiết về sản phẩm này. Kích cá sấu là gì? Kích cá sấu là một thiết bị thuộc danh mục sản phẩm thiết bị nâng hạ ô tô của các đơn vị chuyên sửa chữa và làm...

KINH NGHIỆM MỞ TIỆM RỬA XE

Bạn đang có kế hoạch mở tiệm rửa xe để kinh doanh, mà bạn chư có kinh nghiệm cần những trang thiết bị gì, vậy hãy đọc bài viết dưới đây rất hữu ích cho Bạn Mở tiệm rửa xe là mô hình kinh doanh đơn giản, mang đến nhiều lợi nhuận cho chủ tiệm. Chuyên mục hôm nay, các chuyên gia của G8 sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm mở tiệm rửa xe máy, ô tô thực tế. Để đảm bảo quá trình diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả cao nhất. 1. Lựa chọn mặt bằng mở...

CO CQ LÀ GÌ

Bạn từng nghe nói nhiều về chứng chỉ CO CQ nhưng lại không thực sự am hiểu về chúng. Chuyên mục hôm nay, các chuyên gia G8 sẽ mang tới cho bạn khái niệm về Co-Cq là gì? Tầm quan trọng của chúng mua bán, xuất nhập khẩu hàng hóa. 1. Chứng chỉ co là gì? CO viết tắt của Certificate of Origin. Là giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa của quốc gia cụ thể trong xuất nhập khẩu. Chúng cho biết xuất xứ nguồn gốc của sản phẩm. Được cấp bởi cơ quan thẩm quyền của nước xuất khẩu hàng...

Máy ra vào lốp tự chế

  Ngày nay, tại những trung tâm sửa chữa và bảo dưỡng xe chuyên nghiệp thì máy ra vào lốp được xem là thiết bị không thể thiếu. Tuy nhiên, 1 chiếc máy ra vào lốp chính hãng lại có giá không hề nhỉ. Chính vì vậy, rất nhiều cơ sở đã lựa chọn sử dụng những chiếc máy ra vào lốp tự chế để sử dụng. Điều này có nên không? Máy ra vào lốp tự chế có an toàn không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé. 1/ Máy ra vào lốp tự chế là gì? Máy ra vào lốp tự...

Tác dụng của phòng sơn ô tô

  Phòng sơn ô tô được xem là thiết bị đóng vai trò quan trọng trong các gara sửa chữa, bảo dưỡng xe chuyên nghiệp. Dù vậy, nhiều người vẫn tỏ ra phân vân trong việc lựa chọn. Vậy tác dụng của phòng sơn ô tô là gì? Tại sao nên sử dụng phòng sơn ô tô? Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây. 1. Thế nào là phòng sơn ô tô? Là thiết bị được phục vụ, hỗ trợ việc sơn sửa ô tô. Sản phẩm giúp nâng cao hiệu quả sơn sấy. Cho nước sơn...

Cách sử dụng máy rửa xe mini

Bạn mới mua máy rửa xe mini nhưng chưa biết cách vận hành chúng một cách hiệu quả. Tham khảo ngay tip hướng dẫn cách sử dụng máy rửa xe mini được các chuyên gia chia sẻ ngay sau đây. 1. Cách lắp máy rửa xe mini Trước khi sử dụng, bạn cần lắp đặt chúng đúng cách. Các bước cơ bản như sau: Bước 1: Lắp ráp bánh xe, linh kiện, chân máy,.. Bước 2: Lắp súng phun cho máy rửa xe. Mỗi loại máy có thế có sự khác biệt nhất định. Tuy nhiên hầu hết chúng đều chỉ cần thông qua vài...
MÁY RỬA XE GIA ĐÌNH LOẠI NÀO TỐT

MÁY RỬA XE GIA ĐÌNH LOẠI NÀO TỐT

Bạn có nhu cầu mua máy rửa xe, nhưng chưa biết MÁY RỬA XE GIA ĐÌNH LOẠI NÀO TỐT, vậy Bạn tham khảo bài viết này của chuyên gia G8 nhé. Gọi 0925400000 tư vấn Nếu bạn đang phân bân chưa biết máy rửa xe gia đình loại nào tốt thì hãy tham khảo ngay rất nhiều các dòng máy rửa xe chính hãng đang được phân phối tại G8. G8 cam kết chỉ phân phối các sản phẩm chính hãng với giá cả phải chăng và hợp lý nhất cho người tiêu dùng.     1/ Tìm hiểu về máy rửa xe gia...
MÁY HÚT BỤI GIA ĐÌNH LOẠI NÀO TỐT

MÁY HÚT BỤI GIA ĐÌNH LOẠI NÀO TỐT

Bạn đang có nhu cầu mua máy hút bụi cho gia đình nhưng chưa biết MÁY HÚT BỤI GIA ĐÌNH LOẠI NÀO TỐT, vậy Bạn hãy tham khảo bài viết này của chuyên gia G8 nhé. Máy hút bụi gia đình hiện đang là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay. Tuy nhiên, máy hút bụi gia đình loại nào tốt? Máy hút bụi không dây tốt nhất? Hay máy hút bụi cầm tay loại nào tốt? Đang là vấn đề được không ít bạn đọc tìm hiểu. Để giúp bạn đọc có cái nhìn toàn diện...
Lên đầu trang
Phân phối thiết bị sửa chữa ô tô xe máy Phân phối thiết bị sửa chữa ô tô xe máy Phân phối thiết bị sửa chữa ô tô xe máy
Trang chủ Danh mục Liên hệ Tài khoản Giỏ hàng